ỨNG DỤNG KINDLE (ANDROID VÀ IOS) MỚI CÓ THÊM TÍNH NĂNG: TEXT TO SPEECH

text to speech kindle

Trong một vài tháng gần đây, người dùng trên các mạng xã hội chia sẻ rằng họ đã phát hiện ứng dụng Kindle mới có thêm tính năng Assistive Reader cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng nói, điều kì lạ là tính năng này không hề được Amazon đề cập đến trong phần mô tả của bản cập nhật ứng dụng mới nhất.

Tuy nhiên trên thực tế, có một số lượng nhỏ người dùng lại không tìm thấy tính năng này trong ứng dụng, mặc dù họ cũng đã cập nhật ứng dụng Kindle lên phiên bản mới nhất trên. Vì một số lí do nào đó mà dường như chỉ có những thiết bị điện thoại đã quá cũ, những mẫu điện thoại không phổ biến mới gặp phải trường hợp này.

Bạn có thể kiểm tra ngay trên thiết bị của mình xem đã có chức năng Assistive Reader hay chưa bằng cách nhấn vào nút Aa ở Menu trên cùng, sau đó chọn More.

Bạn cũng có thể cài đặt tính năng làm nổi bật đoạn văn bản (highlight) đang được đọc để thuận tiện theo dõi tiến trình đọc sách nếu muốn.

Hãy lưu ý rằng không phải tất cả các Ebook đều được hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói. Bạn có thể kiểm tra ở phần thông tin chi tiết của cuốn sách trên trang Amazon, nếu TTS (text-to-speech) trong trạng thái ON thì tính năng ĐỌC VĂN BẢN mới có thể được áp dụng.

Có vẻ như tính năng này đã trở nên quá phổ biến trên những ứng dụng đọc sách khác như Moon Reader hay ReadEra, thế nên Amazon đã âm thầm bổ sung mà chẳng hề đề cập trên lịch sử cập nhật ứng dụng của họ dù là trên Android hay iOS? Sự âm thầm lặng lẽ này có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dùng bởi Amazon thường chỉ đưa ra thông báo khi có sự thay đổi lớn trên ứng dụng Kindle và các máy đọc sách của họ. Vì vậy thường chỉ những người dùng hay thích vọc vạch, hoặc hay thích khám phá thì mới có thể tìm ra được những thay đổi nhỏ sau mỗi lần cập nhật.

Nếu bạn đã thử tính năng ĐỌC VĂN BẢN (Assistive Reader) mới này, hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn ở phần bình luận phía dưới nhé!


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới