E-INK VÀ RLCD - MÀN HÌNH NÀO TỐT HƠN CHO MẮT

Phần lớn cộng đồng người dùng máy đọc sách ở Việt Nam đều sử dụng Kindle, bởi cái tên ấy là một tượng đài: thời lượng pin lâu, sử dụng mượt mà và vô cùng dễ thao tác. Thế nhưng ở thế giới máy đọc sách không chỉ có mỗi công nghệ E-ink, bên cạnh đó ít được nhắc tới hơn chính là màn hình RLCD. Công nghệ này được áp dụng trên các mẫu máy như Hisense Q5, Sun Vision rE,... 

eink và rlcd

Vậy giữa E-ink và RLCD thì cái nào thân thiện với đôi mắt của bạn hơn?

Lấy ví dụ thực tế với mẫu máy Hisense Q5 được trang bị công nghệ màn hình RLCD. Theo như nhận xét của nhiều người đã sử dụng, họ thấy rằng góc nhìn của máy còn hạn chế do độ tương phản thấp, nếu muốn hiển thị tốt 100% sẽ cần phải đem máy tới nơi có đủ ánh sáng, trải nghiệm đọc không được trọn vẹn.

Trên mạng xã hội cũng có nhiều bình luận nói rằng họ thường xuyên bị stress, đau đầu, nhức mỏi mắt sau khi sử dụng những mẫu máy đọc sách có sử dụng công nghệ RLCD. Sở dĩ tuy cùng là máy đọc sách, thế nhưng trên thực tế tần số quét của RLCD là 60hz, và E-ink thì là 0 hz. Đồng thời tần số quét thấp cũng đem lại khả năng sử dụng pin vượt trội hơn trên tấm màn E-ink.

Để có thể sánh vai với E-ink thì có lẽ RLCD cần thêm nhiều thời gian nữa để phát triển và cải tiến sản phẩm. Đó cũng là lí do phần lớn người dùng đã, đang và sẽ tiếp tục tin dùng những sản phẩm Kindle -mẫu máy sở hữu công nghệ E-ink trứ danh, đem lại trải nghiệm đọc sách thoải mái nhất, thân thiện nhất cho đôi mắt mà không cần lo lắng nhiều đến điều kiện ánh sáng của môi trường.


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới